Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Tại sao toàn bộ các nhãn hàng đều chết

Tại sao hầu hết các nhãn hàng đều chết. Cho dù thương hiệu của bạn thành công tới đâu thì có thể một ngày nào đó nó sẽ chết đi. ấy chính là dự đoán của Jim Collins trong nghiên cứu của ông về sự tồn tại và mất đi của những nhãn hiệu trong nhóm Fortune 500.

http://www.dna.com.vn/folder_news/170614 xay dung thuong hieu.jpg

Nghiên cứu này đã chỉ ra được khoảng 2.000 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Fortune 500 từ năm 1955. Tuy nhiên, tính tới nay thì số lượng siêu thị trong danh sách còn tồn tại chỉ còn là 71 công ty. Tỉ lệ "biến mất" là 86%.

Việc xuất hiện trong danh sách siêu thị bậc nhất Fortune 500 ko không kể được điều gì, không đảm bảo điều gì cho khả năng tồn tại của nhà hàng. một số siêu thị khổng lồ hiện nay hầu như chưa xuất hiện trong năm 1955 - đó là những công ty công nghệ (Facebook, Google, Apple…), song một số doanh nghiệp lừng lẫy 1 thời như Scott Paper, Zenith, Rubbermaid, Teledyne, Warner Lambert and Bethlehem Steel thì biến mất không để lại một dấu tích.

Ba mươi năm trước đây, Ames Department Stores và Wal-Mart có mô hình buôn bán tương đồng và cùng vững mạnh vô cùng nhanh. Nhưng tới nay thì Ames đã không còn tồn tại trong khi Wal-Mart phát triển thành nhà bán lẻ số 1 thế giới.

mọi sản phẩm, dịch vụ, thị trường hay giải pháp đều dần trở nên lỗi thời nhưng điều này ko với nghĩa là các công ty phân phối những thiết bị này đều trở thành không thiết yếu hay lỗi thời.

Cuộc sống vẫn tiếp diễn nhưng hầu hết thương hiệu thì không. với một điều mà bạn phải ghi nhớ là trường hợp bạn bị bó chặt vào các điều mà bạn đang làm cho, nơi mà bạn đang kinh doanh…thì điểm cuối cùng đang đón chờ các bạn chính là sự diệt vong. một siêu thị nên buộc phải khiến cho được rộng rãi hơn những điều này mới mong mang thể tồn tại. Bài học lịch sử đã chỉ ra rằng trường hợp 1 doanh nghiệp ko nghĩ xa hơn các gì họ đã khiến cho thì họ đã ko tồn tại được đến bây giờ.

Liệu siêu thị của bạn vẫn tồn tại sau 60 năm?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét