Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Sóng dài và sóng ngắn trong giới thiệu Radio

Mặc dù bị ảnh hưởng từ truyền hình, báo chí và phương thức quảng cáo trực tuyến nhưng không do vậy mà PR radio hết đất sống.

http://www.dna.com.vn/folder_news/091014 quang cao radio.png
Ai nghe radio?
Theo khảo sát của Đài tiếng đề cập Nhân dân TP.HCM (VOH) trên 4.000 người ở TP.HCM, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ và ĐBSCL thì đối tượng thính kém chất lượng tập trung vào tuổi teen từ 15 - 30 tuổi, chiếm tới 56,6% tổng số thính nhái mang các chương trình mà thanh niên mê say như tin tức thời sự, thông tin thương mại, giải trí...
ngoài ra, những chương trình mang nội dung về giáo dục kỹ năng sống, thông tin việc khiến cho... cũng được sắm nghe đa dạng. ko kể thanh niên, những tầng lớp người lao động, trung niên, cán bộ hưu trí, công chức... cũng sắm radio là phương tiện giải trí và cập nhật thông tin hiệu quả. Về thu nhập, đến 72,3% mang thu nhập dưới 7 triệu đồng/tháng.
Như vậy, nếu tính theo thu nhập thì các nhà hàng hoàn toàn mang thể tiếp cận có đối tượng mục tiêu mang thu nhập trung bình và thấp. Tuy nhiên, các người giàu cũng thường xuyên nghe radio trong những giờ tập thể dục, trong những khi vận động.
đó là lý do làm các nhãn hàng lớn trong ngành hàng FMCG, tài chính, ngân hàng, công nghệ như Unilever, ANZ, IBM... vẫn thường xuyên tiêu dùng radio như kênh truyền thông chiến lược.
Hỗ trợ đắc lực cho radio là phương tiện vận chuyển công cộng và xe bốn bánh. toàn bộ những xe bốn bánh và xe buýt đều được trang radio. các phương tiện này thường nghe đài để biết tình trạng kẹt xe và tuyến đường để hạn chế.
ko kể ra, đây cũng là phương tiện giải trí hữu hiệu của những bác tài và các người với mặt trên xe có những chương trình như "Cứu tinh xa lộ", DriveXone, Quà tặng âm nhạc... Theo khảo sát của VOH, với tới 32,4% thính giả thường nghe radio trên các phương tiện giao thông.
1 điều thú vị là sở hữu tới 36,1% người thăm dò cho biết nghe radio qua điện thoại di động, 34,6% nghe radio bằng cassette, 18,2% nghe radio cầm tay, 28,8% nghe radio trên ô tô và 16,4% nghe radio trên internet. Điều này cho thấy, chính các phương tiện khoa học tiên tiến này đã giúp cho radio lớn mạnh và như vậy, quảng cáo trên radio cũng tăng theo.

Vẫn PR tốt?
mang 1 điểm điểm thuận lợi của PR trên radio so với PR trên truyền hình. Vì tivi với rộng rãi sự lựa tìm cần khi gặp PR, người xem với thể sẽ chuyển kênh. Nhưng có radio, do không sở hữu phổ biến sự lựa sắm nên người nghe thường có tâm lý để yên hoặc là đi chỗ khác.
Nhưng, khi nghe những chương trình này thông qua điện thoại di động hoặc trên các phương tiện vận chuyển thì họ để yên. Đánh giá về mức độ ưng ý về thời gian quảng bá bây giờ của VOH, với 7,4% thính giả đánh giá là "rất phù hợp", 35,9% cho là "phù hợp", 35,7% đánh giá ở mức "bình thường", 14,92% đánh giá là "chưa phù hợp", 5,1% lựa tậu phương án "khó trả lời".
Như vậy, với tới 40% thính giá đánh giá thời gian quảng cáo của đài là ưng ý, 35,7% đánh giá ở mức chấp nhận được và 15,8% cho là ko ưa thích.
Nhận định về tránh của radio so có các phương tiện truyền thông khác, rộng rãi khán fake cho rằng: ko sở hữu hình ảnh minh họa (73,04%). Tuy không có lợi thế về hình ảnh nhưng so mang các phương tiện truyền thông khác nhưng radio lại sở hữu lợi thế về mặt tiện ích.
Chỉ phải 1 chiếc radio nhỏ cầm tay hoặc một cái điện thoại di động là hầu hết người sở hữu thể nghe đài ở bất cứ nơi đâu. Và mặc dù truyền hình đang giữ điểm cộng nhất định nhưng phát thanh sở hữu các đặc điểm riêng của mình vẫn sở hữu 1 vai trò riêng đối với thính fake, đặc trưng đây là một trong những phương tiên truyền thông gần gũi sở hữu phần lớn bộ phận công nhân, nông dân, sinh viên, giới trẻ...
Vì ko sở hữu hình ảnh minh họa phải để quảng bá ấn tượng và hiệu quả, công ty buộc phải nên đầu tư thích đáng và kịch bản, âm thanh, giọng kể...
Dù sức hút từ các đài vẫn còn nhưng ông Trần Hoàng, Đại diện Hiệp hội PR quốc tế tại Việt Nam, khuyên rằng: trong xu hướng mới hiện nay, chính các khía cạnh khác biệt sẽ khiến bắt buộc sự thành công trong phương thức kinh doanh trên sóng phát thanh.
"Phải làm sao để giữ chân thính giả bằng nét độc đáo của mỗi chương trình, mỗi người dẫn, qua ấy, thông điệp mà nhà tài trợ gửi gắm sẽ được chuyển tải 1 phương pháp trọn vẹn nhất tới thính giả".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét