Bạn đã nghĩ ra được ý tưởng buôn bán siêu hay nhưng như thế vẫn chưa đủ. Trước khi bắt tay thực hiện, bạn phải xác định thị trường mục tiêu của mình.
>>> Xem thêm: Thiet ke logo
Về căn bản, sở hữu hai loại thị trường để bạn hướng đến, đó là người tiêu dùng và siêu thị. Sự khác biệt giữa hay thị trường này siêu dễ hiểu. Ví dụ, giả dụ bạn marketing bán lẻ trang phục phụ nữ thì thị trường của bạn là người tiêu dùng; nhưng ví như bạn bán trang vật dụng văn phòng thì thị trường của bạn là công ty. Bạn cũng sở hữu thể hướng đến cả hai đối tượng người dùng và doanh nghiệp nếu bạn buôn bán trong một số lĩnh vực nhất định như in ấn, khách sạn, v.v.
ko 1 siêu thị nào, đặc biệt là siêu thị nhỏ, sở hữu thể hướng đến hầu hết mọi người trên đời. các tiêu chí xác định thị trường mục tiêu của bạn càng rõ ràng và khía cạnh bao nhiêu thì bạn càng dễ hoạt động bấy nhiêu. Quy trình này được gọi là phân ngách thị trường và chính là chìa khoá thành công cho những công ty từ to tới nhỏ. Trung tâm tìm mua Walmart xác định thị trường của họ là các khách hàng quan tâm tới giá thấp trong lúc địa chỉ của Tiffany chỉ hướng tới các người dùng muốn chọn trang sức cao cấp.
Thị trường ko tự động phân thành nhiều ngách, bởi vậy, bạn buộc phải 1 quy trình sàng lọc cẩn thận để sắm ra một ngách mà bạn có thể dùng cho rẻ nhất. Dưới đây là 1 quy trình bảy bước giúp bạn phân ngách thị trường.
1. Lập danh sách
Trong đấy ghi rõ đối tượng các bạn bạn muốn phục vụ, bao gồm càng phổ biến chi tiết càng phải chăng ví dụ như phạm vi hoạt động, dòng hình khách hàng/doanh nghiệp bạn muốn hướng tới. trường hợp ko xác định được điều này, bạn sẽ chẳng biết bắt đầu từ đâu. Bạn mang thể nói mình hướng đến người dùng giới trẻ, nhưng thế vẫn chưa đủ, bạn phải biết chắc rằng mình muốn khách hàng tuổi teen, nữ, gia đình thu nhập class A hoặc B, cư ngụ tại Tp.HCM, v.v.
2. Tập trung
Kế tới, bạn cần xác định mình muốn bán sản phẩm/dịch vụ nào và nên ghi nhớ rằng bạn không thể chế tạo mọi trang bị cho hầu hết đối tượng, bởi vậy hãy tập trung vào một việc mà bạn sở hữu thể khiến cho tốt nhất. Ngách thị trường không đồng nghĩa mang lĩnh vực marketing. Ví dụ, bán lẻ quần áo là một lĩnh vực marketing, còn trang phục bầu cho nữ doanh nhân lại là 1 ngách thị trường.
3. Thấu hiểu quan điểm của người mua
khi nhìn nhận cuộc sống từ quan điểm của các bạn, bạn sẽ dễ dàng thấu hiểu và đồng cảm có nhu cầu của họ. bí quyết phải chăng nhất để làm cho điều này là tiếp xúc và trò chuyện có người dùng tiềm năng để hiểu thêm về các vấn đề họ ưa chuộng.
>>> Mời bạn tham khảo: thiet ke bo nhan dien thuong hieu
4. Tổng hợp thông tin
Ở quá trình này, ngách thị trường của bạn đã dần được định hình lúc những ý tưởng bạn mang và nhu cầu của người dùng hợp được nối kết lại sở hữu nhau và tạo phải một điều mới. một ngách thị trường hoàn chỉnh bao gồm năm khía cạnh sau:
- yêu thích có tầm nhìn lâu dài của nhà hàng
- Được khách hàng mong muốn
- Được hoạch định cẩn thận
- Độc nhất
- Luôn vững mạnh, giúp bạn đảm bảo thành công lâu dài
5. Đánh giá
Đây là lúc bạn đánh giá sản phẩm/dịch vụ mình sản xuất với thể đáp ứng cả năm khía cạnh ở bước 4 hay ko. ví như không, bạn phải suy tính lại và tìm một giải pháp khác.
6. điều tra
lúc bạn đã mang được 1 sản phẩm/dịch vụ thích hợp với thị trường ngách mình vạch ra, hãy khảo sát xem thị trường sẽ phản ứng thế nào bằng 1 số bí quyết như dùng thử sản phẩm, hội thảo nhỏ, hoặc bản tin miễn phí. những bước thăm dò này ko phải cần quá tốn kém và sẽ giúp bạn rút ra những kinh nghiệm cần phải có trước khi chính thức tung sản phẩm/dịch vụ ra thị trường.
7. Khởi động
Đây là lúc bạn thực hiện ý tưởng của mình. Đối sở hữu đa dạng doanh nghiệp, công đoạn này cực kỳ cạnh tranh. Thế nhưng, giả dụ bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng, hoạch định rõ ràng, việc thâm nhập thị trường sẽ là 1 nước cờ được trù tính chứ không còn là một canh bạc đầy may rủi nữa.
Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015
7 bước xác định mục tiêu thị trường
18:11
No comments
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét