Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Nhẫn tâm để Đặt Tên thương hiệu Thành Công

Đừng vội nghe các chuyên gia thương hiệu "chém gió xuyên biên giới" rằng: Đặt Tên nhãn hiệu là 1 quá trình phức tạp đòi hỏi sự thấu hiểu sâu sắc về thị trường, về doanh nghiệp, đối thủ khó khăn, sứ mệnh, tầm nhìn, ưu điểm, điểm yếu, khác biệt nhãn hàng,…

nhan tam de dat ten thuong hieu.jpg
► Nhẫn tâm để Đặt Tên nhãn hàng Thành Công

>>> với thể bạn quan tâm: thiết kế logo thương hiệu

Thật ra thì bạn chỉ buộc phải xác định "phẩm chất thương hiệu" rõ ràng thôi là bạn đã đi "quá nửa" hành trình Đặt Tên nhãn hàng của mình rồi.

đấy thế mà chiếc việc xác định "phẩm chất thương hiệu" lại trở thành mẫu việc đau đầu ko ít chủ công ty đấy ạ!

Người ta lại bảo rằng, chỉ tầm vóc của các chuyên gia thì mới dễ thấy những điểm đặc thù của nhãn hiệu, mà kẻ bên trong vì rối quá mà càng tìm càng lặn mất tăm hơi????

Rõ ràng sự thật không hẳn vậy!

Sự thật là bạn biết quá rộng rãi về thương hiệu của mình, chính vì biết quá đa dạng, tâm đắc quá nhiều buộc phải bạn không nhẫn tâm vứt bỏ bất cứ phẩm chất nhãn hàng nào. Chuyện cũng lạ, nhưng cũng đúng đến kỳ lạ!

Việc thứ nhất bạn buộc phải khiến để quá trình Đặt Tên nhãn hàng phát triển thành thật đơn giản là: Bạn phải NHẪN TÂM một chút!

Thế này nhé! Để tôi lấy 1 ví dụ thực tế cho dễ hiểu!

Bạn muốn bắt đầu một nhãn hiệu tã sữa (tã dành cho trẻ sơ sinh), hãy suy nghĩ về phẩm chất nhãn hàng của bạn sẽ có:

- Thấm hút tốt (cái này là đương nhiên)
- Thân thiện mang làn da nhạy cảm của bé
- Mềm mại
- Chống hăm hiệu quả
- Thể hiện tình yêu của mẹ
- Trách nhiệm với thế hệ tương lai của đất nước
- …….

Cứ theo chiếc danh sách này sở hữu khi bạn phải vẽ được cả mấy chục tranh tính bí quyết thương hiệu nữa đó chứ!!!!

Nhưng mà quan tâm chút nhé!

"Tình yêu của mẹ" – nó đủ rộng và đủ đẹp để bao hàm hầu hết các phần tính phương pháp còn lại. Hơn nữa còn gắn ngay lập tức có chữ "TÌNH" siêu đẹp cho một nhãn hiệu của bé!

Và thế là "nhẫn tâm" bỏ qua cả tá "phẩm chất" rẻ đẹp, chúng ta giữ lại "Tình yêu của mẹ".

Lại tiếp tục mang "Tình yêu của mẹ":

+ quan tâm
+ Chăm sóc
+ Âu yếm
+ Dịu dàng
+ Ngọt ngào
+ Ôm ấp
+ những nụ hôn
+……….

nhan tam de dat ten thuong hieu thanh cong.jpg
► xuất sắc có "Nụ Hôn Của Mẹ"

dừng lại… giới hạn lại… dừng lại……

"Những nụ hôn" mang cần quá đủ và quá đẹp cho "Tình yêu của mẹ"?

mang vẻ ổn rồi đấy?!

Chúng ta nhặt ra được 3 từ: Mom, Love & Kiss

Lên phương án loại nhỉ?

MomLove
MomKiss
Love Mom
LoveKiss
KissMom
KissLove

"MomKiss" với vẻ dễ đọc, dễ nhớ, và gần nhất có ý nghĩa mà nãy giờ ta đang lùng sục cho ra….

Thử liên tưởng nhé!

"Nụ hôn của mẹ" thì hẳn là dịu dàng, ngọt ngào, mềm mại, ấm áp, yêu thương, chăm sóc,… đặc biệt gắn liền sở hữu sản phẩm tã sữa, thì hẳn sản phẩm nên thấm hút quá thấp, không hăm và kèm theo là hoàn toàn yêu thích với làn da bé,…

"Nụ hôn của mẹ" cũng chẳng thể khiến quý khách có liên tưởng xấu xí được (trừ những người đầu óc quá thoát tục)…

Bạn thấy không?

>>> Bài viết liên quan: thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu

Để đặt tên 1 thương hiệu thành công thực ra cũng chỉ đơn giản thế thôi. Đâu cần cầu kỳ, đâu bắt buộc bắt buộc mất quá phổ biến thời gian nghiên cứu thị trường, đâu phải đào quá sâu vào những điểm khác biệt, đâu cần cần là "chuyên gia"?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét