Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Đặt tên công ty: Đừng tiêu dùng các tên "quá thông minh"

các nhà buôn bán khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 mẫu tên tuyệt vời cùng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi yêu thích mang ngành kinh doanh hay sản phẩm và cố ý làm người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng dùng những tên "quá thông minh"
>>> Tin nỏi bật: thiết kế bao bì
Đặt tên cho một doanh nghiệp hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức cạnh tranh cho những nhà marketing. đông đảo sản phẩm và doanh nghiệp mang tên gọi lôi kéo được cảm tình trong khi có những loại tên lại làm cho người khác hoang mang.
với các chiếc tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và các dòng tên nghe mang vẻ như siêu tuyệt vời thì lại vô cùng lạc lõng.
Vậy những công ty tự chọn kiếm 1 mẫu tên tuyệt vời cho doanh nghiệp, sản phẩm hay nhãn hiệu của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi ưa thích sở hữu ngành buôn bán và sản phẩm
Đây là bí quyết đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể dùng, các tên nhãn hiệu như vậy giúp cho người mua dễ dàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ nhắc về bí quyết đặt tên của công ty chuyên sản xuất trang bị điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn ưa thích mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong lúc một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về những khách sạn thì sao? rất nhiều trong số ấy đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) tất nhiên. Christine Pilch, cùng tác viên của Hiệp hội nhãn hiệu cho rằng: tạo ra 1 dòng tên đúng nghĩa sẽ mang lại một lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn.
Tuy vậy Mary Bowling, thành viên của đội ngũ PR của Blizzard, khuyên bạn không bắt buộc tiêu dùng các tên "quá thông minh", đặc biệt là dùng trong marketing.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn nên thể hiện các điều bạn phải thể hiện đối có người mua của mình. giả dụ bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho người mua hiện nay cũng như người mua tiềm năng của bạn biết tới vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - cực kỳ khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ kinh doanh gì qua mẫu tên này không? "Sửa xe hơi di động Denver" nghe không mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho khách hàng biết được công ty này khiến gì và ở đâu.
các loại tên rõ ràng sẽ khiến công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn rộng rãi. buộc phải trước khi nghĩ ra một loại tên như vậy, bản thân công ty phải xác định cho mình được khách hàng của mình là ai (khách hàng đang sử dụng cũng như quý khách tiềm năng), họ nên gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước vô cùng quan trọng quyết định đến sự thành công của dòng tên đấy.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về dòng tên của bạn
Tạo ra một mẫu tên đúng nghĩa sẽ đem lại 1 lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn.
Dưới đây là những kinh nghiệm của các chuyên gia về marketing, họ muốn chia sẻ cùng mang bạn trong việc làm thế nào để đặt 1 tên thương hiệu mà bao hàm được đầy đủ ý nghĩa và đặc biệt là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên hầu hết người: đây là một quá trình quan trọng quyết định tới sự thành công cho chiếc tên mà bạn chọn, vì vậy đừng nên làm cho 1 mình.
Trừ khi bạn với một tầm giá quảng cáo khổng lồ chỉ để đầu tư cho mẫu tên logic (Yahoo, Google và Ipod). Còn ko với lẽ phương pháp dễ nhất là bạn chọn những điểm then chốt của sản phẩm hay doanh nghiệp, rồi cộng ngồi bàn luận có các người biết rõ về sản phẩm và doanh nghiệp bạn (đặc biệt từ các minh chứng rõ ràng nhất của quý khách hay người tiêu dùng), ghi nhận lại hầu hết những đóng góp, ý tưởng đó.
Nia Carter, chủ tịch của doanh nghiệp truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn phổ biến người từ đội ngũ giáo sư thương mại, các chuyên gia vững mạnh marketing, nhân viên tiếp thị cho tới những người bạn chưa hề biết tới mang marketing sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, những nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, các chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau lúc giải thích những điều tôi muốn sản phẩm mình mang đến cho quý khách, mỗi người tại các nhóm đấy sẽ đặt 1 chiếc tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách các tên đấy và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 mẫu tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cùng đồng quảng cáo tốt, khiến vì các sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cùng, dựa trên nghiên cứu đấy kết hợp sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 loại tên cuối cùng.
các người tiếp thị nhiều năm kinh nghiệm đầu tiên phải tìm hiểu liệu loại tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với khách hàng của mình. trang bị nhì là cần xác định loại tên có yêu thích mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên phù hợp sản phẩm đó, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay ko. trang bị ba là dòng tên nên mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu các ngôn ngữ khác.
Cuối cộng, tên buộc phải được bảo vệ pháp lý. Tên tốt nhất là phải với xu hướng trở nên động từ, các bạn thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – cái tên trở thành một phần trong công việc chúng ta khiến hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và quá trình đạt được 1 dòng tên hay là chuyện nói dễ hơn khiến.
>>> Xem thêm: thiet ke bao bi
Dù bạn với sử dụng các bí quyết nhiều năm kinh nghiệm gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng cần nhờ rằng: mỗi 1 mẫu tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn nên uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của doanh nghiệp bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của cái tên đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét