"Trong thời đại hiện tại, chúng ta buộc phải đến những câu chuyện để thiết kế những thông điệp tiếp thị vừa chính xác vừa nhân văn."
>>> mang thể bạn quâm: thiet ke catalogue
Theo nghiên cứu cho thấy, 61% quý khách cảm thấy mang cảm tình và với xu thế mua các sản phẩm ẩn chứa các nội dung hấp dẫn. Đây là 1 nguyên nhân vì sao hiện tại các nhãn hiệu đua nhau nhảy vào cuộc đua tiếp thị nội dung – content buôn bán.
>>> Xem Thêm : xây dựng logo,công ty làm logo, xây dựng thương hiệu, xây dựng profile, công ty làm profile,thiết kế logo nhiều năm kinh nghiệm.
Vậy làm cho thế nào để nội dung của thương hiệu trở nên nổi bật giữa vô số các nội dung tiếp thị đang lan tràn trên thị trường? Barrie Seppings – CD của Ogilvy Singapore nhận định: "Trong thời đại hiện tại, chúng ta cần đến các câu chuyện để làm những thông điệp tiếp thị vừa chính xác vừa nhân văn."
các marketers thành công nhất - trong quá khứ cũng như hiện nay - đều là những nghệ thuật gia trong việc kể chuyện.
sở hữu nền tảng công nghệ bây giờ, một câu chuyện có thể chạm đến trái tim khách hàng nhất định sẽ mang đến thành công rực rỡ cho thương hiệu. những chuyên gia quảng cáo & tiếp thị biết rằng không ai sở hữu thể từ chối một câu chuyện hay, chính bởi vậy họ đã và đang ra sức kể các câu chuyện tuyệt vời về thương hiệu.
khiến cách nào để tạo cần một câu chuyện ấn tượng?
một. Đừng nhắc gì cả, hãy chứng minh
Chỉ đề cập thôi thì chưa đủ, bạn bắt buộc khéo léo để cho khán nhái của bạn thấy được sản phẩm/ dịch vụ của bạn hoàn hảo như thế nào theo 1 bí quyết ngẫu nhiên nhất.
Chiến dịch "Real beauty" của Dove
một chiến dịch cảm động đã chạm đến nơi sâu xa nhất của cõi lòng của phụ nữ. 1 trong các đoạn video ấn tượng được tung ra trong chiến dịch này là Real beauty sketches.
Trong đoạn clip, mỗi phụ nữ sẽ tự mô tả về vẻ ngoài của mình và chân dung của chính họ sẽ được vẽ lên theo lời mô tả đó. Sau đấy, 1 người khác sẽ mô tả người phụ nữ này theo cảm nhận của họ, dựa trên mô tả này mà người họa sỹ vẽ bức chân dung đồ vật hai.
Cuối cùng, những người phụ nữ được xem cả 2 bức chân dung của mình. Đoán xem? tất cả những người phụ nữ đấy đều cảm thấy sốc, họ cảm thấy như đang nhìn hai người hoàn toàn khác nhau. clip này nhấn mạnh thực tế rằng phụ nữ không biết bản thân mình đẹp như thế nào. Dove đã truyền tải một thông điệp siêu mạnh mẽ, đấy là: phụ nữ hãy biết trân quý bản thân mình hơn và đừng tự ti về vẻ ko kể của mình nữa.
2. Đánh vào nhận thức của khách hàng
bí quyết vật dụng hai là bạn bắt buộc để câu chuyện truyền cảm hứng cho người xem, khiến cho họ nhận thức rõ hơn hoặc khiến thay đổi quan điểm của họ về cuộc sống.
Chiến dịch "This is wholesome" của Honey Made
Trong loạt phim tài liệu này, chúng ta sẽ với mẫu nhìn thoáng qua về cuộc sống của ba gia đình gồm có: một cặp đồng tính cộng trẻ em, một người cha đơn thân và 1 người cha quân nhân. Mỗi gia đình là 1 đoạn phim ngắn và ko mang sự khác nhau lúc bạn xem bất kì đoạn phim nào.
Chiến dịch được tạo ra để truyền cảm hứng cho người xem, thúc đẩy họ yêu thương nhiều hơn và trân quý mối gắn kết sở hữu gia đình .
3. tiêu dùng những nhân vật với liên kết mang khách hàng hoặc thể hiện tính cách nhãn hiệu
người mua với xu thế mua sản phẩm từ các nhãn hiệu họ cảm thấy liên kết. trường hợp họ thấy những quảng cáo về những nhân vật có liên quan đến cuộc sống của họ, khả năng họ thành người dùng của bạn rất cao. Cụ thể, bạn có thể dùng các câu chuyện của người mua hiện nay để lôi kéo khách hàng mới.
Series "Worn Wear" của hãng đồ Patagonia
Loạt phim tài liệu gồm hai phần này nhắc về câu chuyện của 7 nhà thám hiểm đều tiêu dùng đồ của Patagonia và cách mà thương hiệu này vươn lên là một phần cuộc sống của các nhà thám hiểm này. phương pháp thức kể chuyện gợi sự chú ý tới quần áo nhưng vẫn không làm lu mờ lời các nhân vật.
4. khiến vượt trội tiện dụng
Nêu lợi ích của các sản phẩm/dịch vụ của bạn đối có người xem là điều dĩ nhiên. Điều quan trọng là bạn cần bắt buộc làm nổi bật chúng theo một bí quyết thức hoàn toàn mới.
Đại học Phoenix mang chiến dịch "A Career Outside Football"
Đoạn phim là câu chuyện về 1 cầu thủ bóng đá NFL- Larry Fitzgerald vừa phải chăng nghiệp đại học vừa du lịch vòng quanh thế giới, vừa chăm sóc cho người mẹ bệnh ung thư của mình và nuôi 1 đứa con trai.
>>> Xem thêm: thiết kế nhận dạng thương hiệu
ngoại trừ việc truyền cảm hứng, câu chuyện còn nêu rõ được lợi ích thương hiệu của ĐH Phoenix: Tham gia 1 trường đại học trực tuyến và bạn với thể hoàn thành đại học khi rong ruổi khắp thế giới hoặc lúc bận rộn chăm sóc gia đình của mình.
Để thông điệp của bạn được đón nhận giữa một thị trường đầy cạnh tranh như hiện tại là thực sự là 1 thách thức vô cùng lớn to, tuy nhiên giả dụ bạn khiến được thì đấy kiên cố là 1 thành công rực rỡ đối có nhãn hàng. Hãy nói các câu chuyện thật hay nhé!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét