Tiếp thị hiện nay không hề chỉ nhắm vào mục tiêu thuyết phục người dùng tậu sản phẩm/dịch vụ, mà người làm tiếp thị phải biết bí quyết kiểu dáng chiến dịch tiếp cận người dùng toàn bộ khi toàn bộ nơi.
Larry Page, người đồng sáng lập và Tổng giám đốc của Google, đã từng miêu tả "công cụ chọn kiếm hoàn hảo" bắt buộc "hiểu đúng điều bạn muốn và chế tạo đúng điều bạn cần". Cho đến năm 2014, chúng ta chỉ mới đi được 1 chặng đường, nhưng sáng kiến lý tưởng nhất mà chúng ta mang được chính là hiểu được nhu cầu sắm kiếm của người mua, và từ đó phấn đấu chế tạo cho họ đúng các gì họ muốn.
Lối suy nghĩ này sở hữu thể được áp dụng tốt cho nhiều tình huống trong marketing, đặc thù là quảng bá. trường hợp xem việc sắm kiếm thông tin trên công cụ sắm kiếm như một hình thức điền các câu hỏi, thì những PR xuất hiện thật ra chính là 1 hình thức trả lời. Đối có những nhà tiếp thị, lối suy nghĩ này cho phép họ thực hiện chiến dịch quảng bá hiệu quả hơn lúc tập trung vào những câu hỏi mà các bạn mục tiêu đang sử dụng rộng rãi, và từ ấy sản xuất đúng các gì họ muốn.
khi công cụ internet ngày càng tăng trưởng, đồng nghĩa mang việc cho phép các nhà PR trả lời các câu hỏi khó hơn. hiện tại, PR sắm kiếm cho phép các nhà quảng bá đưa quý khách về thẳng những trang cụ thể trên website bằng bí quyết nhúng mã link của trang vào quảng bá, hay cho phép các bạn thực hiện cuộc gọi từ ngay trên PR, hoặc đưa cả thông tin địa điểm.
Ví dụ, trường hợp 1 ai đấy đang chọn tìm hoa, và tình cờ họ đang ở con đường gần một tiệm hoa, thì ngay lúc ấy, sự xuất hiện của một quảng bá bán hoa chắc chắn sẽ là một câu trả lời ưa thích nhất.
PR lớn mạnh
phổ biến nhà tiếp thị đã từng bắt đầu chiến dịch của họ bằng việc hỏi "Làm thế nào để tôi thuyết phục người mua rằng họ muốn mua thử sản phẩm này? khiến sao để thuyết phục họ dùng dịch vụ này?". những chiến dịch quảng cáo cổ điển chỉ đơn thuần về cách thức tiếp thị tạo ra nhu cầu. Kiểu quảng cáo ngày xưa là đề cập sở hữu người tiêu dùng điều nhà quảng bá muốn.
Nhưng thế giới quảng bá đã sở hữu những lớn mạnh quan trọng, nhờ vào sự xây dựng thương hiệu của Tiếp thị tìm kiếm (SEM). Tương lai của tiếp thị nằm ở việc dự đoán những câu hỏi đúng và tạo ra những PR ưng ý nhất.
Tiếp thị công cụ chọn kiếm thay đổi điều ấy bằng phương pháp buộc những nhà quảng bá tự hỏi theo đúng nghĩa đen điều các bạn của họ muốn, nhắc phương pháp khác, các gì các bạn của họ đang chọn kiếm. loại hay của tiếp thị công cụ sắm kiếm là không kể các điều các nhà quảng cáo muốn bán, mà là các gì người mua muốn mua.
Mô hình này đã chứng tỏ siêu hiệu quả lúc Adwords được công bố vào năm 2000. đó là bởi vì các quảng cáo sắm kiếm hiệu quả nhất chỉ là một câu trả lời cho câu hỏi như: "Tôi buộc phải sắm máy ảnh chiếc nào?", "Tôi nên chọn gì tặng sinh nhật mẹ?".
công ty thuộc tất cả quy mô buộc phải cần suy nghĩ những câu hỏi người dùng thực sự muốn biết về nơi sản xuất dịch vụ tương ứng để đưa ra câu trả lời phải chăng nhất. Ví dụ, các nhà PR Việt Nam theo kiểu buôn bán gia đình như ông Trần Bá Luân ở làng Vũ Đại, tỉnh Hà Nam đang trả lời câu hỏi: "Tôi mang thể tậu cá kho ngon ở đâu?".
PR chỉ là trả lời câu hỏi
phương pháp để tiêu dùng thành công quảng bá tìm kiếm là siêu thị nên dự đoán được nhu cầu tậu kiếm của các bạn, chẳng hạn như họ sẽ dùng những câu hỏi gì, và từ đấy ngoại hình sao cho những quảng bá của mình thành các câu trả lời đúng, hay thích hợp nhất.
Bạn với thể sẽ ngạc nhiên khi biết được người dùng tại Việt Nam thường hay hỏi các câu siêu đơn thuần như thế này lúc muốn tìm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ trên mạng: "Thợ ống nước gần nhất là ở đâu? sắm thợ sửa mái nhà?". Và sau ấy, họ sẽ muốn biết: "Công ty/cửa hàng ấy ở đâu? địa chỉ thế nào? Địa chỉ? Mấy giờ mở cửa?". siêu thị cần sở hữu mặt để trả lời câu hỏi khi các bạn nên.
khi công cụ internet ngày càng lớn mạnh, đồng nghĩa mang việc cho phép những nhà PR trả lời các câu hỏi khó hơn. hiện nay, quảng bá tậu kiếm cho phép những nhà PR đưa các bạn về thẳng các trang cụ thể trên website bằng bí quyết nhúng mã link của trang vào quảng cáo, hay cho phép các bạn thực hiện cuộc gọi từ ngay trên PR, hoặc đưa cả thông tin địa điểm. Ví dụ, ví như 1 ai đấy đang sắm sắm hoa, và tình cờ họ đang ở con đường gần 1 tiệm hoa, thì ngay lúc đó, sự xuất hiện của 1 quảng cáo bán hoa chắc chắn sẽ là 1 câu trả lời thích hợp nhất.
những quảng cáo này phong phú hơn và hữu ích hơn các định dạng đơn giản từng với, nhưng thực tế chúng vẫn chỉ đưa ra các câu trả lời mà thôi. Và lúc quảng bá đưa ra càng đúng thông tin người mua chọn kiếm, nhà tiếp thị càng có lợi. Hãy xem xét thế này: trung bình, 1 quảng bá có cả ba hàng link thì sở hữu hơn 50% khả năng được nhấn vào hơn là các quảng bá ko sở hữu link đính kèm. Nguyên nhân? Bởi vì họ đưa ra rộng rãi thông tin hơn, đa dạng tình huống hơn cho người sử dụng - phổ biến khả năng tiếp cận đúng điều họ đang tìm kiếm.
Chúng tôi thấy, khi các nhà tiếp thị bắt đầu chiến dịch bằng phương pháp suy nghĩ về các gì người dùng muốn (thay vì những gì các nhà tiếp thị mong muốn các bạn của họ muốn...), ai cũng với lợi. quý khách sắm thấy những hàng hóa và dịch vụ mà họ đang sắm kiếm, và những nhà quảng bá mang được những các bạn hài lòng hơn. Internet có vẻ như một phương tiện truyền thông phức tạp nhưng bí quyết thấp nhất để thành công là hãy đơn giản hóa - và hãy nhớ rằng PR chỉ là câu trả lời.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét