Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Các nhân tố tạo thành công của chiến lược thương hiệu

với thể doanh nghiệp của bạn sở hữu sản phẩm hay dịch vụ tương tự như những nhà hàng khác nhưng lý do để bạn vẫn mang thể tồn tại được bởi vì thương hiệu của bạn là duy nhất.

http://www.dna.com.vn/folder_news/210614 Harley.jpg
>>> Xem thêm: Thiết kế logo thương hiệu
có một chiến lược nhãn hiệu đúng và rõ ràng sẽ làm cho gia nâng cao tài sản nhãn hiệu - đấy chính là cảm nhận của đa số người về sản phẩm dịch vụ của bạn hay họ sẳn lòng chi trả bao nhiêu để có chúng. Để đảm bảo việc lập hay triển khai chiến lược nhãn hàng một bí quyết thành công thì bạn cần quan tâm đến 6 nhân tố sau:

Gắn kết thương hiệu sở hữu mô hình buôn bán

nhãn hiệu không hề là sản phẩm, logo, website hay tên doanh nghiệp… đó chính là đa số những gì mà các bạn cảm nhận về bạn và bí quyết mà bạn tạo ra sự cảm nhận này. Vấn đề ở đây chính là bạn không phải doanh nghiệp duy nhất mang lại các sản phẩm hay dịch vụ này, vì vậy điều quan trọng bạn cần làm là luôn nhớ rằng nhà hàng bạn ko chỉ tạo ra sản phẩm rẻ mà phải nên đưa những chi tiết vô hình khác vào nhưng 1 phần của chiến lược nhãn hàng.
Apple ko chỉ bán máy tính hay các vật dụng nghe nhạc thông thường mà dòng họ bán chính là sự thân thiện của sản phẩm khi sử dụng hay ngoại hình tuyệt đẹp của sản phẩm. mang lẽ Apple chẳng phải là doanh nghiệp máy tính tốt nhất nhưng điều mà họ khiến cho được là luôn luôn bán được đa số sản phẩm trong lúc giá cao giá gấp đôi đối thủ. Apple đã vượt qua mức độ sản phẩm thuần túy, cái mà họ làm cho được chính là mang đến 1 giải pháp.

ko nên xác định giải pháp một cách chung chung vì người dùng của bạn luôn mang những vấn đề vô cùng cụ thể. Ví dụ như lúc đề cập tới xe Volvo thì tất cả người thường liên tưởng đến sự an toàn, nhắc tới Coca Cola thì nghĩ ngay đến giải khát. nhãn hàng của bạn sẽ tượng trưng cho điều gì? Bạn phải xác định rõ vì đây chính là điểm cốt lõi trong toàn bộ hoạt động tiếp thị hay truyền thông của nhãn hàng.

Tạo nên sự nhất quán của thương hiệu

lúc đã xác định được thuộc tính của nhãn hàng thì bạn buộc phải đảm bảo rằng những thuộc tính này được truyền tải một phương pháp nhất quán, rõ ràng và dễ hiểu trong hầu hết hoạt động truyền thông tiếp thị. Đừng truyền thông những thông điệp không ưng ý hay ko gia nâng cao giá trị nhãn hàng.
lúc kiểu dáng một PR, bạn cần cân nói liệu thông điệp này đem đến thuận tiện gì cho nhà hàng, sở hữu ưng ý sở hữu thương hiệu hay ko hay đấy chỉ là một cái gì ấy gây sốc để gia tăng sự lưu ý của người mua nhưng hậu quả là khiến quý khách thêm bối rối và nhầm lẫn về thương hiệu. trường hợp một thông điệp truyền thông mà ko mang liên quan gì tới đặc tính của nhãn hàng thì bạn sẽ gặp rắc rối trong việc định vị sự khác biệt của nhãn hiệu so mang các đối thủ khó khăn.

Kết nối cảm xúc

người mua mang thể cảm nhận sản phẩm dịch vụ của bạn bằng lý trí hay bằng cảm xúc. với những thương hiệu tạo được cảm xúc mạnh mẽ từ người mua như Harley và các bạn sẳn sàng trả cao hơn hàng ngàn đô la chỉ để mang những sản phẩm của họ. người dùng tậu xe Harley ko chỉ đơn giản mua cái xe mà họ mua cảm xúc của sự tự do, cảm giác phiêu lưu có con đường rộng mở phía trước…đó là các gì mà Harley đã khiến cho được trong khi những nhãn hàng khác ko thể chạm đến.

Để tạo sự khác biệt của nhãn hiệu thì bạn cần bắt buộc vượt trên cảm nhận lý tính của sản phẩm, ấy là tạo được cảm xúc từ thương hiệu. sở hữu thể khiến khách hàng cảm nhận được sự yên tâm? Hay làm họ cảm nhận được mình là một phần trong 1 nhóm? Hay tạo cho họ cảm giác tự hào khi dùng sản phẩm???

Tưởng thưởng hay nuôi dưỡng

lúc nhà hàng bạn đã sở hữu những tín đồ của nhãn hàng mình thì việc bạn cần làm cho là tưởng thưởng hay biết ơn về sự yêu mến thương hiệu ấy. các tín đồ này đã chia sẻ những thông tin của thương hiệu bạn trên mạng hay họ giới thiệu bạn bè tiêu dùng sản phẩm… Hãy tưởng thưởng và nuôi dưỡng sự trung thành của các bạn vì điều này sẽ đem lại các tiện dụng rất lớn to cho doanh nghiệp.
Việc tưởng thưởng này đôi lúc đơn giản chỉ là một lời cám ơn, và sở hữu thể như vậy đã khiến cho thỏa mãn hầu hết tất cả tín đồ của bạn. Như trường hợp của hãng xe Porche, khi là hãng xe thứ 1 có được số lượng fan trên facebook vượt qua con số một triệu và để cảm ơn những fan này Porche đã phân phối ra một phiên bản đặc trưng với một triệu tên của những fan này. Việc này đã đem đến các lợi ích rất lớn to, ngoài việc mang đến cảm tình cho các fan của mình, Porche còn tạo được một hiệu ứng truyền thông lan tỏa từ cộng đồng.

>>> Tham khảo: thiet ke logo doanh nghiep

Luôn linh động

Trong 1 thế giới luôn chuyển động thì những nhà tiếp thị bắt buộc luôn linh động để giúp nhãn hiệu yêu thích có sự thay đổi này. Họ cần nên luôn sáng tạo để các hoạt động truyền thông tiếp thị phù hợp có môi trường ngày nay. các chiến thuật cũ mang thể ko còn hiểu quả nữa thì hãy mạnh dạn cải tiến và thay đổi. Hãy tận dụng cơ hội này để truyền thông đế người mua một cách mới mẽ và sáng tạo hơn.

Luôn quan sát đối thủ cạnh tranh

Xem sự khó khăn chính là cơ hội để hoàn thiện chiến lược và mang đến giá trị to hơn cho thương hiệu. khi bạn đang kinh doanh trong một lĩnh vực mà có hầu hết sản phẩm tương tự thì điều duy nhất để khách hàng phân biệt hay đánh giá cao bạn chính là sự khác biệt của thương hiệu. Quan sát đối thủ khó khăn để học hỏi và rút ra các kinh nghiệm từ thành công hay thất bại của họ. Tạo sao họ thành công? Tại sao họ thất bại? Dựa trên đó mà bạn sở hữu thể đưa ra được một chiến thuật riêng trong việc xây dựng thương hiệu vừa đảm bảo khả năng thành công cao hơn và cũng tạo ra được sự khác biệt của nhãn hiệu. Hãy luôn nhớ rằng "nếu quý khách không cảm nhận được sự khác biệt thì họ dễ dàng rời bỏ thương hiệu".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét