Giáng sinh là 1 trong các thời điểm sắm mua to nhất trong năm, là cơ hội để đa số người trao tặng nhau những món quà ý nghĩa, thể hiện sự để ý chia sẻ tới gia đình bạn bè. Hàng loạt những chương trình, chiến dịch truyền thông được các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến áp dụng để lôi kéo quý khách, đặc biệt là với những đối tượng nghiện sắm sắm, khiến cho thị trường thương mại điện tử phát triển thành sôi nổi hơn bao giờ hết.
bên cạnh các chương trình như khuyến mại, free ship, trò chơi, tri ân khách hàng… các shop online còn áp dụng nhiều hình thức khác nhau để tạo dựng sự chú ý của người dùng. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu 1 số gợi ý giúp công ty lôi kéo được phổ biến các bạn hơn
một. Tạo hiệu ứng noel cho web
Còn gì xuất sắc hơn lúc người dùng truy cập website của bạn, họ cảm nhận rõ không khí noel và được nghe các bài hát về giáng sinh bất hủ. Việc thay đổi giao diện website không chỉ đem đến sức sống mới mà còn đem lại cho người mua một cảm giác tươi vui, ấm áp, sảng khoái.
Logo: Logo là bộ mặt công ty, là vật dụng mà khách hàng nghĩ tới đầu tiên khi đề cập tới bạn cho phải ở đây tôi không bắt bạn thay đổi chúng. Nhưng một chút thay đổi ví dụ như đội cho chúng 1 chiếc mũ Noel cũng làm cho logo thật sự mới lạ, sinh động và hấp dẫn. Bạn mang thể tiêu dùng photoshop hoặc nhờ đơn vị làm web thực hiện điều này.
>>> Xem thêm:thiet ke profile cong ty
Header, Banner, Background: Đây là khu vực chủ đạo đem lại bộ mặt khác biệt cho website, gây ấn tượng ngay khi độc kém chất lượng truy cập. Bạn cần sử dụng những màu sắc nổi bật hài hòa mang các thành phần design gây sự lưu ý. Thông thường màu chủ đạo là đỏ và trắng, tuy nhiên bạn cũng với thể thay đổi để tạo sự mới lạ, thích hợp sở hữu chủ đề ví dụ Giáng sinh tím.
Script, Flash, Hình động: Bạn cũng nên giúp web trở nên sinh động hơn, thực hơn nhờ các hiệu ứng animation (hình động) ví dụ như tuyết rơi hay hình ảnh ông già Noel cưỡi tuần lộc chạy… Tuy nhiên bạn cần khai thác chúng một phương pháp hợp lý để tránh phân tán sự lưu ý hoặc gây ức chế sở hữu người dùng.
Quy trình sắm hàng: Hãy biến hầu hết quy trình mua hàng của người truy cập gần gũi. Ví dụ hình ảnh ông già Noel có theo một cái tất trong đấy sở hữu toàn bộ hàng hóa của bạn sẽ khiến cho quý khách cảm thấy tha hồ hơn.
không tính ra bạn cũng buộc phải thiết lập list bài hát giáng sinh để khi các bạn truy cập web, họ sẽ mang cảm nhận rõ rệt nhất khi một mùa giáng sinh nữa lại gần đến gần.
2. Thiết lập module đồng hồ đếm ngược trên website
Trước mỗi mùa lễ hội, trên những liên hệ trực tuyến thường đặt module đồng hồ đếm ngược trên website của mình. Nó là bí quyết khiến cho siêu hiệu quả để lôi kéo sự lưu ý của người mua và tạo ra cảm giác hồi hộp phấn khích giống như thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Bạn mang thể thiết lập đồng hồ đếm ngược theo 2 cách sau đây:
cách 1: Tạo 1 dòng đồng hồ hiển thị ngày giờ tới ngày 25 tháng 12. phương pháp làm cho này đánh mạnh vào tâm lý chờ đợi của đa số người tới ngày giáng sinh, thể hiện rằng "Đếm ngược và đón chờ một mùa Giáng sinh an lành cùng…" kết hợp có các biện pháp truyền thông trên facebook, email… cho dù người dùng chưa từng truy cập web của bạn nhưng họ cũng sẽ cảm thấy tò mò click vào đó.
cách 2: Thiết lập đồng hồ đếm ngược thời điểm khuyến mãi to cho người dùng vào dịp giáng sinh, nhất là các sản phẩm mà người dân với xu thế sắm sắm to như quần áo, bánh kẹo…. Đây là cách được hầu hết nhà hàng áp dụng tiêu biểu như Amazon bởi nó vô tình tạo cảm giác khan hiếm hàng hóa trong mắt người mua, khiến cho họ nảy sinh ý nghĩa "Sắp với đợt giảm giá mạnh, nếu không nhanh chân sẽ hết hàng". Kích thích tâm lý mua sắm, cạnh tranh của quý khách là cách làm rất hiệu quả đế tăng lượng hàng hóa được tiêu thụ cũng như giới thiệu được về công ty.
>>> với thể bạn quan tâm:thietkebaobi
3. làm câu chuyện về các sản phẩm
Mặc dù Giáng sinh không còn là điều mới mẻ có người Việt nhưng lịch sử của nó cũng như những câu chuyện bên cạnh những món quà, đồ trang trí Noel không phải ai cũng biết. Đồng thời toàn bộ người cũng thích đọc những bài viết có sẵn hơn là việc tự mình dành thời gian để tìm các thông tin trên mạng. Chính vì thế giả dụ như cửa hàng của bạn đang bán các sản phẩm đặc trưng cho Noel như cây thông, quần áo ông già noel, tuần lộc…. hãy xây dựng các câu chuyện xung quanh nó để nâng cao tính thu hút cho chúng.
Bạn cần làm cho điều này ngay lúc bạn bắt đầu bán các mặt hàng giáng sinh. Mỗi sản phẩm có 1 câu chuyện riêng về xuất phát, ý nghĩa và phong tục ở các quốc gia. Tuy nhiên bạn cần tiến hành truyền thông mạnh mẽ trên mạng xã hội facebook, các kênh buôn bán để đa dạng người biết tới chiến dịch của bạn. toàn bộ người thường với tâm lý muốn đọc các thông tin về lịch sử, những điều kỳ bí bên cạnh các thiết bị đã quá quen thuộc có mình.
4. Chiến dịch truyền thông ngược đời
Vào mùa Giáng sinh năm 2013, Harvey Nichols – một trung tâm mua mua cao cấp tại Anh đã thực hiện 1 chiến dịch truyền thông ngược đời, ví như ko muốn nói là "điên rồ", đi ngược hoàn toàn có quan điểm truyền thống của mùa noel, chiến dịch có tên "Sorry I spent it on myself" (tạm dịch Xin lỗi, tôi đã tiêu hết tiền cho mình rồi). Chiến dịch này nhằm khơi dậy lòng ích kỷ trong lòng mỗi con người, kêu gọi họ buộc phải giảm thiểu tối đa mức giá chi trả cho những món quà dành cho gia đình và bạn bè của mình, thay vào đấy dành số tiền còn lại để chọn món quà thật sự ưa thích cho bản thân. ngoại trừ ấy hầu hết các chiến dịch khuyến mại tại cửa hàng chính đều xoay quanh việc kêu gọi người dùng hãy chỉ buộc phải mua quà cho bản thân. Mặc dù ý tưởng PR này bị rộng rãi người chỉ trích nhưng đã tạo được tiếng vang lớn trên thị trường bán lẻ về truyền thông. Hơn 26 nghìn sản phẩm được bán sạch trong vòng 3 ngày và trở nên một trong các năm với doanh số bán hàng xuất sắc nhất của Harvey Nichols; đồng thời hàng nghìn người đã biết đến trung tâm khi cộng đồng mạng đầy đủ "phát điên" vì ý tưởng chiến dịch.
Vậy tại sao họ lại thành công như vậy, chính là vì Harvey Nichols biết khai thác tâm lý sở hữu thể nói là tiêu cực nhưng tồn tại hiển nhiên bên trong mỗi người, đó là lòng ích kỷ. 1 chiến dịch tốn nhiều giấy mực của những cơ quan truyền thông, gây ra sự tranh cãi gay gắt giữa tất cả người nhưng đã làm danh tiếng của đơn vị này lên cao bao giờ hết.
Bạn học được gì từ điều này? Đôi lúc các cách truyền thông ngược đời lại hiệu quả gấp đa dạng lần bí quyết làm cho truyền thống bởi nó tạo ra sự mới lạ, tranh cãi trong xã hội. Tuy nhiên mỗi khu vực có 1 văn hóa khác nhau, việc khai thác những chiến dịch truyền thông này bắt buộc hết sức chu đáo vì nó là "con dao hai lưỡi", sở hữu thể làm thương hiệu của bạn ảnh hưởng vô cùng lớn.
>>> Dịch vụ uy tín:thiết kế logo thương hiệu
0 nhận xét:
Đăng nhận xét