xây dựng UX là 1 ngành tuyệt vời, nhưng nó sở hữu thể ko, hoặc sẽ không thể thực hiện được các điều nhất định.
>>> Xem thêm: thiet ke logo thuong hieu
- UX thiết kế ko thể khiến vừa lòng đa số
thiết kế trải nghiệm người dùng sẽ không thích hợp cho đa số người dùng bởi chúng ta đều rất khác nhau. Điều ưng ý có 1 người với thể sở hữu tác dụng ngược lại mang người khác. Điều phải chăng nhất chúng ta với thể khiến cho là làm cho các trải nghiệm cụ thể và thúc đẩy hành vi nhất định, chứ chúng ta ko thể tạo ra hay dự báo được bản thân những trải nghiệm thực tế.
Và chúng ta ko thể làm duy nhất một trải nghiệm các bạn, chúng ta ko thể nhân rộng những trải nghiệm khách hàng cho 1 trang web 1 phương pháp chính xác trên 1 trang website khác. Kinh nghiệm người dùng sẽ khác nhau giữa các trang web. một thiết kế phải ưa thích với các mục tiêu, giá trị, quá trình thiết kế và những sản phẩm của mỗi trang website.
- không thể trực tiếp đánh giá mang các số liệu thông thường
Bạn không thể xác định hiệu quả của một xây dựng trải nghiệm các bạn chỉ dựa vào số liệu thống kê chẳng hạn như lượt xem, tỷ lệ rời khỏi trang và tỉ lệ thực hiện hành động (mua hàng, lập tài khoản mới,...)(page views, bounce rates and conversion rates). Chúng ta sở hữu thể tạo ra các kém chất lượng định, và chúng ta với thể hỏi trực tiếp các bạn, nhưng chúng ta không thể cài đặt 1 ứng dụng (ít nhất là chưa) sở hữu thể tự động ghi lại các số liệu thống kê trải nghiệm người tiêu dùng.
- ko giống như tính khả dụng
Trải nghiệm khách hàng và tính khả dụng (usability) đã trở thành đồng nghĩa, nhưng hai lĩnh vực là khác biệt rõ ràng. UX hướng đến cách một người tiêu dùng cảm nhận lúc sử dụng 1 hệ thống, trong khi tính khả dụng hướng về sự thân thiện với người sử dụng và hiệu quả của giao diện.
Tính khả dụng chiếm một phần khá to trong trải nghiệm người mua và đóng 1 vai trò quan trọng trong việc thiết kế các trải nghiệm với hiệu quả và dễ chịu, nhưng sau ấy, nghiên cứu về nhân tố con người, tâm lý học, kiến trúc thông tin và những nguyên tắc thiết kế tập trung vào người dùng cũng đóng vai trò to.
>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: thiết kế logo doanh nghiệp
- Phê bình về UX của những chuyên gia
chẳng hề mọi mọi người đều nhìn thấy giá trị của việc với 1 nhà thiết kế UX trong nhóm. các lập luận chống lại việc tuyển dụng chuyên gia UX xoay quanh vấn đề tầm giá liên quan, các khoản dự phòng và sự lo sợ nên thay đổi. (perceived associated costs, redundancy in skill set and fear of change.)
- một số vấn đề đáng lo lắng khác
giai đoạn thiết kế trang website truyền thống, đặc biệt là ở các công ty nhỏ và dự án khởi nghiệp, những nơi có nguồn lực chưa mạnh như mong muốn, chỉ có 1 nhà thiết kế website và vững mạnh website. những nhà làm website sở hữu thể là một trong các người lớn mạnh trải nghiệm các bạn, cộng mang những nhiệm vụ khác như xây dựng wireframe và những dòng thử nghiệm chức năng, trong lúc những nhà vững mạnh thiết lập sản phẩm website giống các gì người xây dựng đã tạo ra. 1 chuyên gia UX chỉ khiến phức tạp quá trình này.
- Quy trình quá khác biệt
một vài người trong lĩnh vực buôn bán những sản phẩm web tin rằng làm UX quá khác biệt trong quy trình thực tế. Ryan Carson, người sáng lập của Carsonified và một nhân vật hàng đầu trong ngành công nghiệp xây dựng web, đã chỉ trích những chuyên gia UX "không cần thiết bắt buộc tham gia trong suốt giai đoạn làm, thiết kế, thử nghiệm, tiếp thị và cập nhật một dự án web ".
Quan điểm này về cơ bản đề cập rằng các chuyên gia UX không mang nền tảng trong giai đoạn thiết kế thực tế các trang web khó có thể đưa ra những giải pháp nhiều năm kinh nghiệm như các người tạo ra những sản phẩm thực tế.
Tuy nhiên, rộng rãi chuyên gia UX với một nền tảng kinh nghiệm, phổ biến người từng là những nhà thiết kế website hoặc những nhà phát triển được chuyên môn hóa trong những khu vực cụ thể của công đoạn làm sản phẩm web.
>>> 1 số dịch vụ khác: logo đẹp
- Gia tăng thêm chi phí
Theo tối ưu đơn thuần, việc tuyển dụng 1 người khiến UX sẽ gia nâng cao mức giá (trừ lúc họ sẵn sàng khiến cho việc miễn phí, và chả ai lại khiến thế cả). Nhưng chúng ta nên nhìn vào một người làm UX như là một khoản đầu tư. Mặc dù tiện dụng của UX không phải rõ ràng như những bộ phận khác của trang website hoặc ứng dụng, nó mang thể tạo ra lợi nhuận cao hơn sau này. Ví dụ, một cải tiến đơn giản trong làm trải nghiệm người dùng của 1 quy trình sắm hàng trực tuyến mang thể nâng cao doanh thu hàng triệu đô la .
- ko thể đo lường trực tiếp kết quả
Đánh giá hiệu quả và lợi nhuận cho việc đầu tư 1 thiết kế UX thông qua dùng những biện pháp định lượng là khó khăn bởi lẽ lĩnh vực này rất chủ quan. UX giao tiếp sở hữu các cảm xúc của người tiêu dùng, và bạn ko thể tính toán điều đó bạn có con số lượt truy cập trang, tốc độ tải hoặc tỉ lệ thực hiện hành động (mua hàng, lập tài khoản mới,...).
Thay vào đấy, chúng ta buộc phải xem xét các kết quả gián tiếp bằng cách phân tích mức doanh thu, lượt xem trang, trước khi và sau giai đoạn thăm dò người sử dụng và những vật dụng tương tự khác. Tuy nhiên sẽ là ko thuyết phục lúc kể rằng bất kỳ tác động tích cực nào cũng là kết quả của một trải nghiệm các bạn phải chăng hơn hoặc thẩm mỹ hoặc là một số khía cạnh khác, chẳng hạn như công tác tiếp thị được cải thiện hoặc seo hiệu suất đầu-cuối. khó khăn ở đây là cần tìm mọi cách để xác định số lượng hiệu ứng chủ quan. Chúng ta phải dựa vào các bằng chứng uy tín.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét