mang một logo được thiết kế rẻ, những khách hàng tiềm năng mang thể thấy ngay được doanh nghiệp của bạn sẽ mang lại cho họ những gì. Logo là phương pháp giới thiệu bằng hình ảnh về công ty bạn. Ví dụ chữ M hình cánh cổng màu vàng của Mc Donal, hoặc hình boomerang của Nike – là hai logo rất ấn tượng thể hiện rõ rệt những hãng này.
các dạng logo
Nhìn chung, sở hữu ba cái logo. thứ nhất là những logo dạng chữ. Ví dụ các logo của IBM, Microsoft và Sony dùng các kiểu chữ được viết bí quyết điệu trông rất ấn tượng. trang bị hai là những logo sử dụng hình ảnh để giới thiệu lĩnh vực kinh doanh của công ty, ví dụ như một công ty chuyên sơn nhà sử dụng hình ảnh của 1 dòng chổi trên logo của nó. Và cuối cộng là các logo đồ hoạ trừu tượng, ví dụ logo hình boomerang của Nike. Theo đa dạng chuyên gia trong lĩnh vực buôn bán, chiếc logo này chỉ mang ý nghĩa lúc doanh nghiệp có thể truyền tải được các thông điệp về công ty đến những người dùng thông qua những liên tưởng mà nó đi kèm. Tuy nhiên, việc làm cây cầu tinh thần đấy tốn kém về cả thời gian và tiền bạc. Logo boomerang của Nike chẳng mang mấy ý nghĩa không tính các gì đã được tạo ra theo năm tháng bằng những tìm mọi cách tiếp thị quảng cáo đã chuyển tải logo này thành một "dấu hiệu nhận biết" cho một thời trang thể thao.
mang những doanh nghiệp đang tăng trưởng thì việc tạo ra những liên tưởng như vậy ko dễ, bởi thế họ thường tìm làm logo minh hoạ được hoạt động của doanh nghiệp.
Bắt đầu
Trước khi phác hoạ, bạn hãy chỉ rõ thông điệp mà bạn muốn truyền tải thông qua logo của mình. Hãy thử viết 1 câu về hình tượng và khẩu hiệu của doanh nghiệp để giúp bạn tập trung tìm mọi cách. Và hãy tuân theo khẩu hiệu này trong khi bạn xây dựng logo.
Nhưng như vậy cũng với thể chưa đủ để cho bạn bắt đầu. Sau đây là một vài quan tâm giúp bạn tạo ra một logo phù hợp cho doanh nghiệp .
Xem xét logo của những doanh nghiệp khác trong cùng lĩnh vực mang công ty của bạn. những doanh nghiệp khó khăn tiêu dùng những hình ảnh ngay lập tức khối, vừa buộc phải, hay các khối đồ hoạ và màu sặc sỡ? Hãy thử nghĩ xem bạn muốn logo của mình phải khác logo của họ như thế nào.
Tập trung vào thông điệp của bạn.
Quyết định các gì bạn muốn giới thiệu về công ty mình. các gì làm nó độc đáo so mang các doanh nghiệp cạnh tranh? Tính chất của đối tượng mà bạn đang hướng tới là gì? những chi tiết này đóng một vai trò quan trọng trong suốt công đoạn xây dựng mới hay làm lại logo.
khiến nó đẹp và thiết thực.
Logo của bạn buộc phải sử dụng được trên danh thiếp của bạn cũng như trên thành 1 dòng xe tải. một logo thấp thì sở hữu thể phóng lớn, thu nhỏ, dễ tạo, dễ nhớ và dễ phân biệt. Hình tượng thì thấp hơn ảnh do ảnh với thể ko rõ ví như phóng lớn hoặc thu nhỏ đáng nhắc. Và cũng buộc phải uy tín cho logo với thể được sao lại dưới dạng đen trắng để sở hữu thể gửi fax, hoặc tiêu dùng 1 cách hiệu quả như đối có logo màu.
Tên gọi doanh nghiệp của bạn sẽ ảnh hưởng đến xây dựng logo.
giả dụ tên công ty của bạn là "D.C. Jewelers" thì bạn sẽ muốn dùng 1 kiểu phông chữ hoa kiểu cách để nêu bật lên các chữ mẫu (đặc biệt ví như tên của doanh nghiệp bạn cấu thành từ những chữ dòng viết tắt). mang 1 công ty với tên "công ty In Tia Chớp", thì logo có thể nêu bật một liên tưởng sáng tạo nào ấy của 1 tia chớp.
sử dụng logo của bạn để thể hiện các ích lợi chính của doanh nghiệp bạn.
những logo phải chăng nhất tạo ra được 1 thông điệp trực tiếp bằng tranh hoặc hình ảnh mà ko phải bằng lời. Ví dụ logo của "Công ty In Tia Chớp" sở hữu thể buộc phải truyền tải ích lợi về mặt buôn bán là "siêu nhanh, đảm bảo". Hình ảnh của tia chớp mang thể gợi ra tốc độ và sự uy tín.
không sử dụng các chiếc sẵn mang.
Dù siêu lôi cuốn nhưng các chiếc sở hữu sẵn mang thể bị sao chép dễ dàng. Sản phẩm nguyên bản ko những tạo ra 1 thông điệp ấn tượng về công ty của bạn mà còn khiến cho doanh nghiệp của bạn phân biệt với các doanh nghiệp khác.
giảm thiểu những cá tính chạy theo mốt.
nếu bạn làm lại logo cũ của mình, với thể bạn sẽ gây bối rối cho người dùng, hoặc tệ hơn là làm cho logo thay đổi từ từ, thời gian có thể lên đến hàng năm. Tuy nhiên, ko nên thay đổi logo đa dạng lần. phải chăng nhất bạn bắt buộc chọn một logo mang thể tồn tại trong vòng 10 đến 20 năm, hoặc sở hữu thể lâu hơn. đó là tiêu chuẩn của 1 logo rẻ.
Màu sắc
1 điều bạn bắt buộc phải cân kể là việc tạo màu cho logo trên các chất liệu khác nhau sẽ rất tốn kém. Nhìn logo năm màu của bạn thật tuyệt, nhưng sẽ ko còn hấp dẫn nữa lúc bạn buộc phải tính tới giá tiền để in trên giấy. Nó cũng không thấp trên những chất liệu chỉ cho phép thể hiện 1 hoặc hai màu. phấn đấu không sử dụng quá 3 màu trừ khi bạn thấy thực sự nhu yếu.
Logo của bạn mang thể xuất hiện trên biển hiệu, quảng bá, tài liệu, phương tiện chuyên chở và bao bì… để ý là 1 số trong số ấy bị ngừng về màu sắc. Bạn hãy xem xét logo của bạn dưới các dạng một màu, hai màu và ba màu.
Thuê người thiết kế
Trong lúc việc bạn nghĩ ra các ý tưởng về logo của mình là một bước quan trọng trong việc tạo ra hình ảnh cho công ty bạn thì việc tự bạn cố thử tạo ra 1 logo 1 cách hoàn chỉnh sẽ là 1 sai lầm. cách phải chăng nhất là thuê 1 doanh nghiệp xây dựng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cũng buộc phải biết rằng có hàng ngàn người làm hành nghề tự do có thể lấy giá thấp hơn đa dạng. những công ty có ngân sách hạn hẹp buộc phải tham khảo kỹ để chọn ra 1 nhà xây dựng phù hợp.
Nhưng đừng thuê ai đó chỉ vì giá thấp. Hãy tìm một nhà làm quen thuộc sở hữu lĩnh vực của bạn. trường hợp giá vẫn quá cao, "hãy nhớ rằng một logo phải chăng mang thể tồn tại trong vòng 10 năm. giả dụ bạn xem xét rằng việc trả dần tầm giá ấy trong khoảng thời gian 10 năm thì giá đấy dường như cũng ko tồi".
dùng và gìn giữ logo của bạn
lúc bạn đã tạo được 1 logo mà thông qua ấy người sử dụng thấy được lĩnh vực marketing của doanh nghiệp bạn, bạn đừng quên đăng ký xác lập quyền cho nó để tránh việc các doanh nghiệp khác tiêu dùng.
Sau lúc logo của bạn được Nhà nước bảo hộ, bạn có thể dùng logo này trong quảng bá, trên những cái giấy tờ giao dịch, trên sản phẩm…. nhằm tạo hình ảnh của doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần cần biết rằng, việc làm logo cũng chỉ là một khâu trong bước đầu của việc tăng trưởng nhãn hàng của công ty bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét