Hãy xem nhãn hiệu như 1 con tàu. Cơn bão khủng hoảng đang đe dọa sự sống còn của rộng rãi con tàu thương hiệu to bé ở khắp nơi.
>>> Bạn quan tâm: thiet ke logo
có cái chìm, với loại quay đầu, 1 số khác chọn nơi ẩn náu, lại có cái tăng tốc rẽ sang hướng khác mang hy vọng phía trước là 1 bầu trời tươi sáng hơn.
Đây là thời điểm cạnh tranh nhưng cũng là thời điểm phù hợp để những con tàu nhãn hiệu với hoài bão và tâm huyết nghĩ đến một đích đến xa hơn và thực sự mang giá trị.
Chuyện kể rằng trước 1 chuyến hải trình dài, vị thuyền trưởng hỏi ba chàng trai trẻ: "Tại sao các anh với mặt trên con tàu này?".
Người thủy thủ thứ nhất trả lời rằng tôi muốn làm việc để với tiền nuôi gia đình, người thứ hai đáp rằng chèo thuyền là nghề của mình, còn người thứ ba đề cập một bí quyết hứng thú: "Tôi muốn chinh phục miền đất hứa cộng ông!".
Mẩu chuyện phản ánh 1 điều đơn giản rằng ví như không mang một đích tới thì con tàu sẽ bị mất phương hướng trong một thế giới biến động và sẽ không có 1 miền đất hứa nào giả dụ như con tàu thiếu 1 đội ngũ thủy thủ mang năng lực và cùng nhìn về một hướng.
Đích đến: dấu ấn trong tâm tưởng khách hàng
trường hợp như xem đích tới của con tàu marketing là tạo ra quý khách thì đích tới của con tàu nhãn hiệu là ghi dấu ấn tích cực vào trong tâm tưởng của các bạn. Và để ghi được dấu ấn, phải xem ấy là một chuyến hải trình dài tác động lên nhận thức của quý khách trong nhiều năm.
Mục đích của con tàu nhãn hiệu Walt Disney là mang lại niềm vui và hạnh phúc cho hàng triệu người trên trái đất này thông qua một thế giới tràn ngập trí tưởng tượng
với Nike là giúp toàn bộ người khám phá hết khả năng của mình và nó luôn hướng tới sự vinh quang chiến thắng bằng động lực của sự đổi mới và niềm cảm hứng. Hay Apple là đem đến khả năng sáng tạo và hiệu suất làm cho việc cho con người bằng lối tư duy khác biệt.
Thế còn con tàu nhãn hiệu của bạn? Liệu bạn với dành đủ thời gian để chiêm nghiệm công việc kinh doanh và vạch ra một đích tới rõ ràng cho con tàu thương hiệu của mình bằng toàn bộ niềm ham mê và tâm huyết?
tới đây sẽ có nhiều thắc mắc tại sao con tàu nhãn hàng lại không hướng đến mục đích kiếm tiền mà lại nhắm tới những mẫu đích hão huyền, khó có thật trong marketing. Lời đáp là muốn sở hữu tiền thì trước tiên nên mang quý khách. Muốn có người dùng thì buộc phải hiểu nhu cầu nhiều lúc là tiềm ẩn của họ. người mua sở hữu đồng ý trả tiền cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn thì doanh nghiệp mới sở hữu tiền.
với tiền rồi thì làm gì? buộc phải tiếp tục đầu tư chuyên sâu và mở rộng tuyệt vời nhằm tăng năng lực cốt lõi và vị thế trong lĩnh vực hoạt động chính của công ty. Ngược lại, giả dụ không với mục đích dài hạn hay không kiên định theo đuổi thì con tàu thương hiệu dễ bị trôi dạt theo những loại chảy sở hữu tính phong trào như đầu tư vàng, đất đai hay chứng khoán sở hữu rộng rãi tấm lưới được giăng sẵn phía dưới.
một số ít phất lên nhưng đáng buồn hơn hết là đa dạng con tàu thương hiệu đã bị mất phương hướng, mất dạng hay bị qua mặt bởi những con tàu khác trong cộng ngành nghề. một con tàu nhãn hiệu không bánh lái sẽ đối mặt sở hữu sự bất định của tương lai, sự xô đẩy của sóng gió, sự uể oải của đội ngũ thủy thủ và sự thờ ơ thất vọng của… quý khách.
cần nhận thức rằng người dùng đang sống trong 1 xã hội tràn ngập thông tin. bởi vậy, mỗi con tàu nhãn hiệu nên bắt buộc liên tục và nhất quán tạo ra các liên tưởng với trọng tâm trong nhận thức của khách hàng.
>>> Dịch vụ uy tín: bộ nhận diện thương hiệu
Chiều sâu của thương hiệu: sự kết tinh của văn hóa
nhãn hiệu chính là sự kết tinh của văn hóa bên trong mỗi sản phẩm. đảm bảo sản phẩm là điều kiện tiên quyết nhưng nó là một khái niệm trừu tượng, khó sở hữu thể so sánh trong mắt của người dùng trong phổ biến ví như
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, người tiêu dùng ở nước ngoại trừ mang xu hướng đón nhận những sản phẩm, dịch vụ có chi tiết khác biệt tới từ các nền văn hóa khác trên thế giới. Điểm khác biệt với thể là thuộc tính, thuận tiện của sản phẩm hay những giá trị với tính trừu tượng khó bị sao chép hơn
đấy mang thể là 1 truyền thuyết, một câu chuyện bí ẩn gợi lên sự tò mò, 1 hình dòng trong trí hình dung hoặc 1 nhân vật anh hùng trong lịch sử để thế hệ sau có thể tin và hướng tới. chi tiết này là đặc thù quan trọng đối sở hữu các nhãn hiệu Việt Nam mang hoài bão phát triển thành nhãn hàng mạnh và hướng ra quốc tế.
Dầu cù là Tiger Balm là trường hợp thành công của một thương hiệu Singapore nhờ biết tận dụng bề dày truyền thống của y học cổ truyền Trung Hoa. các sản phẩm Tiger Balm mang nhận diện bên không tính cực kỳ khác biệt bởi hình tượng con cọp quen thuộc, hàm cất ý nghĩa tích cực trong tiềm thức ở phương Đông.
không tính đặc tính sản phẩm là sự kết hợp của y học phương Đông và phương Tây, những nhà chiến lược đã tạo ra chiều sâu cho thương hiệu này bằng bí quyết truyền tải khía cạnh huyền bí của lịch sử Trung Hoa vào sản phẩm, như lưu truyền rằng sản phẩm này từng được tiêu dùng để chữa bệnh cho các ông vua bà chúa ngày xưa. ngày nay, Tiger Balm đã là 1 thương hiệu nức tiếng trên toàn cầu với doanh số hàng trăm triệu đô la mỗi năm.
Trong nguy biến luôn sở hữu những cơ hội dành cho các con tàu nhãn hàng sở hữu hoài bão và động lực vươn tới. Nhắm đến mục tiêu dài hạn nhưng đích đến của con tàu nhãn hàng cần rõ ràng và mang khả năng truyền cảm hứng cho toàn thể thủy thủ. Mỗi con tàu nhãn hiệu nên liên tục tạo ra sự khác biệt và ghi dấu ấn vào tâm tưởng của quý khách.
Trong từng bối cảnh, khía cạnh khác biệt ko thôi thì chưa đủ để thành công mà nó thiết yếu ý nghĩa và phù hợp có nhận thức của người dùng. Như thế thì con tàu nhãn hàng của bạn mới mang thể đi xa.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét